ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ แม้ยังคงกังวลผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2018 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ แม้ว่านักลงทุนยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

นักลงทุนจับตาการประกาศผลประกอบการของบริษัทแอปเปิล อิงค์ในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 18.47 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 157 จุด หรือ 0.63% สู่ระดับ 24,903 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเกือบ 300 จุดเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ เช่น อัลฟาเบทและอเมซอน ได้ฉุดหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลงอย่างหนัก และได้บดบังปัจจัยบวกจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐที่ขยายตัวเกินคาดในไตรมาส 3 นอกจากนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังเป็นอีกปัจจัยที่สร้างแรงกดดันต่อตลาด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 สำหรับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ที่ระดับ 3.5% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายที่แข็งแกร่งของผู้บริโภค ขณะที่เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ

กระทรวงระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 2 ใน 3 ของตัวเลข GDP พุ่งขึ้น 4% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ