ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 258.61 จุด ตลาดจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการร่างข้อตกลงการค้ากับจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 258.61 จุด หรือ 1.16% แตะที่ 21,985.05 จุด

นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแต่อย่างใด โดยดัชนีดาวโจนส์ดิ่งทันทีที่นายคุดโลว์ออกมาให้ข่าวดังกล่าวเมื่อวันศุกร์

คำกล่าวของนายคุดโลว์มีขึ้นหลังจากที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการร่างข้อตกลงการค้ากับจีนแล้ว ก่อนที่ปธน.ทรัมป์มีกำหนดพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา โดยการประชุม G20 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา ปธน.ทรัมป์ได้ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการค้าที่เป็นธรรมกับจีนได้ และยังกล่าวด้วยว่าจีนเองก็ต้องการที่จะทำข้อตกลงกับสหรัฐเช่น

ปธน.ทรัมป์เผยว่า เขามีแผนที่จะพบปะและรับประทานอาหารค่ำร่วมกับผู้นำจีน นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ