ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบเล็กน้อย บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบ ก่อนเลือกตั้งกลางเทอมพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2018 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.06 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 12 จุด หรือ 0.05% สู่ระดับ 25,229 จุด

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทำการปรับเวลาซื้อ-ขายหุ้นในตลาด เริ่มต้นจากวันนี้ โดยจะปรับเวลาช้าลง 1 ชั่วโมง หลังจากสิ้นสุดช่วง Daylight Saving Time

ทั้งนี้ ตลาดจะเปลี่ยนแปลงเวลาซื้อ-ขาย จากเดิม 20:30-03:05 น. ตามเวลาไทย เป็น 21:30-04:05 น.ตามเวลาไทย

การปรับเวลาซื้อ-ขายดังกล่าวนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561-11 มีนาคม 2562

ผลการสำรวจของเอ็นบีซี นิวส์/วอลล์สตรีท เจอร์นัลพบว่า พรรคเดโมแครตยังคงมีคะแนนนำพรรครีพับลิกันอยู่ 7% โดยอยู่ที่ 50% ต่อ 43% ในการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี พรรครีพับลิกันสามารถลดช่องว่างกับพรรคเดโมแครต จากที่ก่อนหน้านี้ถูกทิ้งห่างกันถึง 9%

ผู้สังเกตการณ์ระบุว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศส่งกำลังทหารไปสกัดคาราวานผู้อพยพตามแนวชายแดน ได้ช่วยกระตุ้นฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นกลุ่มคนผิวขาวในวัยทำงาน

ทั้งนี้ การเลือกตั้งกลางเทอมจะเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐทั้งสภา คือจำนวน 435 คน ขณะที่เลือกสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 35 คนจากทั้งหมด 100 คน รวมทั้งเลือกผู้ว่าการรัฐ 36 รัฐจากทั้งหมด 50 รัฐ

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าพรรคเดโมแครตจะสามารถครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนพรรครีพับลิกันครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภา ซึ่งหากผลการเลือกตั้งออกมาดังกล่าวก็จะเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้น

หากพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากได้ทั้ง 2 สภา สิ่งนี้ก็จะทำให้ตลาดหุ้นพุ่งขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากจะทำให้รัฐบาลมีแนวโน้มออกมาตรการปรับลดอัตราภาษีต่อไป

แต่หากพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากทั้ง 2 สภา ก็จะทำให้ตลาดหุ้นถูกกดดัน เนื่องจากจะทำให้การผ่านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นไปอย่างลำบาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ