ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ เหตุวิตกราคาน้ำมันและเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันเตรียมปรับลดกำลังการผลิตลง รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนและสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,284.23 จุด เพิ่มขึ้น 33.98 จุด, +0.15% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,702.79 จุด ลดลง 5.30 จุด, -0.31% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,681.27 จุด เพิ่มขึ้น 79.35 จุด, +0.31%

คณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก รวมถึงรัสเซีย ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวานนี้ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยที่ประชุมได้ส่งสัญญาณถึงแผนการปรับลดอุปทานน้ำมันในปี 2562 ขณะที่ซาอุดีอาระเบียนำร่องด้วยการให้คำมั่นว่าจะปรับลดการส่งออกน้ำมันในเดือนหน้า

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ธนาคารกลางจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินอย่างรอบคอบและเป็นกลางต่อไป โดยการผ่อนคลายหรือคุมเข้มนโยบายการเงินนั้น จะดำเนินการอย่างเหมาะสม และจะทำให้ภาคการเงินเป็นปัจจัยที่สามารถผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจที่แท้จริงได้

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางจีนได้เปิดเผยรายงานประจำไตรมาส 3 โดยธนาคารกลางได้เรียกร้องให้มีการร่วมมือกันเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของนโยบายการเงิน ยกระดับกลไกการเปลี่ยนผ่าน ตลอดจนสร้างนวัตกรรมด้านเครื่องมือและกลไกสำหรับนโยบายการเงิน

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่จะมีการเผยแพร่ในวันพุธที่จะถึงนี้ ได้แก่ ข้อมูลการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนต.ค. การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. ยอดค้าปลีกเดือนต.ค. และยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ