ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ หุ้นเทคโนโลยีและพลังงานปรับตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลง โดยเฉพาะตลาดหุ้นโตเกียวที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวขึ้นขานรับรายงานข่าวที่ว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐ เพื่อกรุยทางสู่การจัดการเจรจาระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,606.49 จุด ลดลง 26.69 จุด, -0.10% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,554.45 จุด ลดลง 715.43 จุด, -3.21% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,690.08 จุด ลดลง 6.06 จุด, -0.36%

ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเพื่อเรียกร้องซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ไม่ให้ปรับลดการผลิต

"ราคาน้ำมันควรจะปรับตัวลดลงมากกว่านี้เมื่อพิจารณาจากภาวะอุปทานน้ำมัน และเราหวังว่าซาอุดีอาระเบียและกลุ่มโอเปกจะไม่ปรับลดการผลิต" ทรัมป์ระบุผ่านทวิเตอร์

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงภายหลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เตรียมลดการผลิตน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรล/วันในปีหน้า นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เรียกร้องกลุ่มโอเปกไม่ให้ปรับลดการผลิตน้ำมัน หลังจากซาอุดีอาระเบียส่งสัญญาณว่าจะลดการส่งออกน้ำมันลงในเดือนหน้า

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ขยายตัวขึ้น 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่หดตัวลง 0.4% ในเดือนส.ค.

อย่างไรก็ตาม หากเทียบเป็นรายเดือน ยอดค้าปลีกเดือนก.ย. ขยับลง 0.4% ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับค่าตามฤดูกาล หลังจากที่พุ่งขึ้น 2.4% ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ