ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัว ขานรับผลประกอบการ"โฮม ดีโปท์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทโฮม ดีโปท์ อิงค์ และความหวังที่ว่าสหรัฐและจีนจะสามารถแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า

ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 164 จุด หรือ 0.65% สู่ระดับ 25,545 จุด

โฮม ดีโปท์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดเผยกำไร, รายได้และยอดขายในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยบริษัทมีกำไร 2.51 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.26 ดอลลาร์/หุ้น และมีรายได้ 2.630 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 2.626 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนยอดขายของบริษัทเติบโต 4.8% สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 4.7%

สื่อรายงานว่า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้หารือกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เกี่ยวกับข้อตกลงที่จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดทางการค้า ก่อนที่การประชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะเปิดฉากขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้

รายงานระบุว่า นายมนูชินและนายเหอได้สนทนากันทางโทรศัพท์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยสหรัฐขอให้จีนยื่นข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมก่อนการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศจะเริ่มต้นขึ้น ขณะที่ฝ่ายจีนระบุว่า ทางการจีนต้องการเจรจากับสหรัฐก่อนที่จะมีการร่างข้อเสนอ เนื่องจากต้องการรักษาผลประโยชน์ของชาติ

อย่างไรก็ตาม แม้การสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ทั้งสองไม่ได้มีความคืบหน้าที่เด่นชัด แต่ก็แสดงให้เห็นว่าทั้งสหรัฐและจีนต่างก็ต้องการที่จะหาทางออกในประเด็นความขัดแย้งทางการค้า

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์บางรายมองว่า มีแนวโน้มที่จีนจะยื่นข้อเสนอต่อสหรัฐก่อนที่ปธน.ทรัมป์และนายสี จิ้นผิง จะพบปะกันในการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้ โดยทั้งสองฝ่ายอาจจะยุติการทำสงครามการค้ากันชั่วคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ