ดาวโจนส์พลิกร่วงกว่า 100 จุด หลังดีดตัวช่วงแรก หุ้นพลังงานฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 22:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ ตามการทรุดตัวลงกว่า 600 จุดเมื่อวานนี้

ดัชนีฟื้นตัวขึ้นในช่วงแรก โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทโฮม ดีโปท์ อิงค์ รวมทั้งความหวังที่ว่าสหรัฐและจีนจะสามารถแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า

ณ เวลา 22.52 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,273.25 จุด ลบ 113.93 จุด หรือ 0.45%

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำตลาด หลังราคาน้ำมันยังคงปรับตัวลง โดยได้ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 12

ล่าสุด สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 4% ใกล้หลุดระดับ 57 ดอลลาร์ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กดดันซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มิให้ปรับลดกำลังการผลิต

นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ฉุดราคาน้ำมันในวันนี้ เนื่องจากจะทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 22.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 2.84 ดอลลาร์ หรือ 4.74% สู่ระดับ 57.09 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิ่งลงมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีที่ทำไว้ในช่วงต้นเดือนต.ค.

ราคาหุ้นโฮม ดีโปท์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ร่วงลงในวันนี้ แม้ว่าบริษัทเปิดเผยกำไร, รายได้และยอดขายในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยบริษัทมีกำไร 2.51 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.26 ดอลลาร์/หุ้น และมีรายได้ 2.630 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 2.626 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนยอดขายของบริษัทเติบโต 4.8% สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 4.7%

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ปรับตัวลง 0.4% ต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยในรอบ 200 วัน ขณะที่นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับยอดขาย iPhone

โกลด์แมน แซคส์ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การผลิต iPhone ของแอปเปิลในปีหน้า โดยลดลง 6% จากที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ หลังจากที่บริษัทลูเมนตัม ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิล ได้ปรับลดแนวโน้มผลประกอบการ

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ให้อันดับความน่าลงทุนของแอปเปิลที่ระดับ neutral พร้อมกับปรับลดราคาเป้าหมายของหุ้นแอปเปิลสู่ระดับ 209 ดอลลาร์/หุ้น จากระดับ 222 ดอลลาร์/หุ้น

บริษัทลูเมนตัม ซึ่งเป็นผู้ผลิตเลเซอร์ที่สามารถจับภาพ 3 มิติในฟีเจอร์ faceID ที่ใช้ในการผลิต iPhone ประกาศปรับลดแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2 ของปีหน้า โดยระบุว่า หนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของบริษัทได้ประกาศลดคำสั่งซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว

รายงานดังกล่าวได้สร้างความกังวลเกี่ยวกับยอดขายของ iPhone รุ่นล่าสุดของแอปเปิล ขณะที่ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด

ทางด้านสำนักข่าวนิกเกอิรายงานก่อนหน้านี้ว่า การผลิต iPhone ได้ชะลอตัวลง

สื่อรายงานว่า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้หารือกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เกี่ยวกับข้อตกลงที่จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดทางการค้า ก่อนที่การประชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะเปิดฉากขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายเหอได้เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐเพื่อจัดการเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจะปูทางก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะพบปะกันในการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ