ดาวโจนส์ร่วงไม่หยุด ล่าสุดวูบเกือบ 300 จุด หลุด 25,000 ขณะ"แอปเปิล"เข้าสู่ภาวะหมี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 02:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยล่าสุดทรุดตัวลงเกือบ 300 จุด หลุดระดับ 25,000 จุด ขณะที่หุ้นแอปเปิล อิงค์ดิ่งลงกว่า 2% เข้าสู่ภาวะหมี

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 01.16 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 24,993.55 จุด ลดลง 292.94 จุด หรือ 1.16%

ราคาหุ้นแอปเปิลทรุดตัวลงในวันนี้เข้าสู่ภาวะหมี เนื่องจากราคาได้ดิ่งลงมากกว่า 20% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นแอปเปิลร่วงลงกว่า 2% ในวันนี้ สู่ระดับ 186.70 ดอลลาร์/หุ้น หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 233.47 ดอลลาร์ในวันที่ 3 ต.ค.

นอกจากนี้ มูลค่าตลาดของแอปเปิลได้ดิ่งลงสู่ระดับ 8.86 แสนล้านดอลลาร์ จากระดับ 1.13 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.

นักลงทุนกังวลว่าแอปเปิลจะประสบปัญหายอดขาย iPhone ตกต่ำในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นสวนทางตลาดวันนี้ จากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ โดยล่าสุดทะลุระดับ 57 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 12 วัน ซึ่งเป็นการทำสถิติช่วงขาลงที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบ WTI ในปี 2526

ณ เวลา 23.15 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.36 ดอลลาร์ หรือ 2.44% สู่ระดับ 57.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันได้ดิ่งลงมากกว่า 25% นับตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. โดยเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เกิดภาวะราคาน้ำมันทรุดตัวในปี 2557

ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่นายซูฮาอิล บิน โมฮัมเหม็ด ฟาราจ ฟาริส อัล มาสโรอี ประธานกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และนายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก กล่าวว่า สมาชิกโอเปกบรรลุฉันทามติที่จะสนับสนุนให้มีการปรับลดการผลิตน้ำมันในการประชุมในวันที่ 6 ธ.ค. เพื่อสร้างความสมดุลต่อตลาดน้ำมัน

ทั้งนี้ โอเปกจะจัดการประชุมที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียในวันที่ 6 ธ.ค.เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันในปีหน้า

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ชะลอตัวลงสู่ 2.1% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 2.2% ในเดือนก.ย.

เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี CPI พื้นฐานเพิ่มขึ้น 0.2% และสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ทั้งในเดือนส.ค.และก.ย.

ขณะเดียวกัน ดัชนี CPI ทั่วไป ดีดตัวขึ้น 0.3% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน และสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนก.ย.

การพุ่งขึ้นของดัชนี CPI ได้แรงหนุนจากการดีดตัวของราคาค่าเช่า และพลังงาน

เมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI ทั่วไปปรับตัวขึ้น 2.5% ในเดือนต.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนก.ย.

เมซีส์ อิงค์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของสหรัฐ รายงานตัวเลขกำไรที่สูงกว่าคาดในไตรมาส 3 โดยบริษัทมีกำไร 27 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 14 เซนต์/หุ้น ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 3.3% เทียบกับที่นักวิเคราะห์ที่คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 2.8% อย่างไรก็ดี รายได้อยู่ที่ระดับ 5.40 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.41 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ