ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 19.97 จุด ก่อนครม.อังกฤษพิจารณาร่างข้อตกลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (14 พ.ย.) ก่อนที่คณะรัฐมนตรีอังกฤษจะพิจารณาร่างข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,033.79 จุด ลดลง 19.97 จุด หรือ -0.28%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบก่อนที่นักลงทุนจะรู้ผลการพิจารณาร่างข้อตกลง Brexit ของคณะรัฐมนตรีอังกฤษ โดยหลังจากที่ตลาดปิดทำการแล้วนั้น นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้แถลงยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ลงมติอนุมัติร่างข้อตกลง Brexit หลังจากร่างข้อตกลงดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบร่วมกันระหว่างตัวแทนการเจรจาของอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"สิ่งที่คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ตัดสินใจร่วมกันก็คือ รัฐบาลควรเห็นชอบต่อร่างข้อตกลง Brexit และร่างแถลงการณ์ทางการเมือง การตัดสินใจของดิฉันนั้น คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และดิฉันเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมด้วยความคิดและจิตใจของดิฉันว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่เล็งถึงผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับสหราชอาณาจักร" นางเมย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

นางเมย์กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้อภิปรายร่างข้อตกลง Brexit อย่างถี่ถ้วนและใช้เวลานาน และต่างก็เห็นพ้องว่า ร่างข้อตกลง Brexit ฉบับนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ได้มีการเจรจากับ EU ทั้งนี้ นางเมย์จะแถลงเกี่ยวกับร่างข้อตกลง Brexit ต่อสภาสามัญชนในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง โดยหุ้นริโอทินโต ดิ่งลง 3.5% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ