ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ หลังครม.อังกฤษหนุนร่าง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่ร่างข้อตกลงว่าด้วยการถอนตัวของอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้รับเสียงสนับสนุนจากคณะรัฐมนตรี แต่ร่างข้อตกลงดังกล่าวยังจะต้องถูกส่งให้รัฐสภาอนุมัติเป็นขั้นตอนต่อไป

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,760.92 จุด เพิ่มขึ้น 106.49 จุด, +0.42% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,791.87 จุด ลดลง 54.61 จุด, -0.25% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,693.55 จุด เพิ่มขึ้น 5.14 จุด, +0.30%

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้แถลงยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ลงมติอนุมัติร่างข้อตกลง Brexit หลังจากร่างข้อตกลงดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบร่วมกันระหว่างตัวแทนการเจรจาของอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"สิ่งที่คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ตัดสินใจร่วมกันก็คือ รัฐบาลควรเห็นชอบต่อร่างข้อตกลง Brexit และร่างแถลงการณ์ทางการเมือง การตัดสินใจของดิฉันนั้น คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และดิฉันเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมด้วยความคิดและจิตใจของดิฉันว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่เล็งถึงผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับสหราชอาณาจักร" นางเมย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีแนวโน้มดี แม้มีปัจจัยที่น่าวิตกกังวลบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยจากต่างประเทศ

ประธานเฟด ระบุว่า ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐขณะนี้อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ และเชื่อว่าจะเติบโตได้อีก

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียรายงานว่า อัตราว่างงานเดือนต.ค.อยู่ที่ระดับ 5% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงไปจากระดับของเดือนก.ย. และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.1%

ส่วนตัวเลขการจ้างงานในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 32,800 ตำแหน่ง สู่ระดับ 12,671,500 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่า จะเพิ่มขึ้น 20,000 ตำแหน่ง และแข็งแกร่งกว่าเดือนก.ย.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 7,800 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ