ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.36% ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจ-ข้อเสนอด้านการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลราคาบ้านที่บ่งชี้ถึงเสถียรภาพในตลาด รวมทั้งความคืบหน้าในการเตรียมข้อเสนอด้านการค้าให้กับคณะทำงานของสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 35.93 จุด หรือ 1.36% ปิดที่ 2,668.17 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ราคาบ้านในเมืองใหญ่ของจีนยังคงมีเสถียรภาพในเดือนต.ค. หลังจากรัฐบาลท้องถิ่นของจีนเดินหน้าใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์

ราคาบ้านใหม่ใน 4 เมืองหลักของจีน ซึ่งได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และกว่างโจว ต่างก็ทรงตัวในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก.ย.

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของจีนได้ร่างข้อเสนอด้านการค้า เพื่อที่จะส่งให้ทีมงานของรัฐบาลสหรัฐพิจารณา เพื่อคลี่คลายข้อพิพาทด้านการค้า ก่อนหน้าที่การประชุม G20 จะเปิดฉากขึ้นที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทั้งฝั่งสหรัฐและจีนเปิดเผยว่า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้หารือกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เกี่ยวกับข้อตกลงที่จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดทางการค้า ก่อนที่การประชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะเปิดฉากขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ