ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวก จับตานายกฯอังกฤษแถลงสภาสามัญชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2018 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่นักลงทุนจับตานางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษแถลงต่อสภาสามัญชนในวันนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดบวก 0.2% แตะ 363.05 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,097.09 จุด เพิ่มขึ้น 28.24 จุด, +0.56% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,447.84 จุด เพิ่มขึ้น 35.31 จุด, +0.31%

นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป กล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับนายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนการเจรจาฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ว่า การถอนตัวของอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นสถานการณ์ที่ไม่มีฝ่ายใดได้รับประโยชน์ และการเจรจาต่อรองก็เป็นเพียงการควบคุมความเสียหายเท่านั้น

นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้แถลงยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ลงมติอนุมัติร่างข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หลังจากร่างข้อตกลงดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบร่วมกันระหว่างตัวแทนการเจรจาของอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"สิ่งที่คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้ตัดสินใจร่วมกันก็คือ รัฐบาลควรเห็นชอบต่อร่างข้อตกลง Brexit และร่างแถลงการณ์ทางการเมือง การตัดสินใจของดิฉันนั้น คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และดิฉันเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมด้วยความคิดและจิตใจของดิฉันว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่เล็งถึงผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับสหราชอาณาจักร" นางเมย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ