ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงเกือบ 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลง หุ้นเซมิคอนดัคเตอร์ฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2018 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงเกือบ 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ โดยถูกกดดันจากการดิ่งลงของหุ้นเซมิคอนดัคเตอร์ ซึ่งฉุดกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 179 จุด หรือ 0.71% สู่ระดับ 25,126 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดดีดตัวขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า สหรัฐได้ชะลอการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเอาไว้ชั่วคราว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายลง นอกจากนี้ การฟื้นตัวของราคาหุ้นแอปเปิลยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีด้วย

บริษัท Nvidia Corp ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่มีรายได้ต่ำกว่าคาด โดยมีกำไรที่ระดับ 1.84 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.71 ดอลลาร์/หุ้น ส่วนรายได้อยู่ที่ระดับ 3.18 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.24 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลต่อภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองในอังกฤษ หลังจากที่รัฐมนตรีหลายรายพากันลาออก เนื่องจากไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ทั้งนี้ นางซูเอลลา เบรเวอร์แมน รัฐมนตรีช่วยฝ่ายกิจการ Brexit และนางแอน-มารี เทรเวลแยน รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ ประกาศลาออกเมื่อวานนี้ ตามการลาออกของนายโดมินิค แรบ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit และนางเอสเธอร์ แมคเวย์ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการบำนาญของอังกฤษ ก่อนหน้านี้

รัฐมนตรีทั้ง 4 ต่างก็เป็นผู้สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจาก EU โดยพวกเขาระบุว่า ข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษและ EU ไม่ได้บ่งชี้ถึงการแยกตัวอย่างเด็ดขาดจาก EU ตามที่ชาวอังกฤษที่ลงประชามติในปี 2559 ต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ