ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 24.13 จุด วิตกการเมืองอังกฤษไร้เสถียรภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 17, 2018 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองในอังกฤษ หลังจากรัฐมนตรีหลายคนของอังกฤษประกาศลาออก เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ยื่นต่อสหภาพยุโรป (EU)

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,013.88 จุด ลดลง 24.13 จุด หรือ -0.34%

นักลงทุนยังคงกังวลต่อภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองในอังกฤษ หลังจากที่รัฐมนตรีหลายรายพากันลาออก เนื่องจากไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ทั้งนี้ นางซูเอลลา เบรเวอร์แมน รัฐมนตรีช่วยฝ่ายกิจการ Brexit และนางแอน-มารี เทรเวลแยน รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ ประกาศลาออกเมื่อวานนี้ ตามการลาออกของนายโดมินิค แรบ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit และนางเอสเธอร์ แมคเวย์ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการบำนาญของอังกฤษ ก่อนหน้านี้

รัฐมนตรีทั้ง 4 ต่างก็เป็นผู้สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจาก EU โดยพวกเขาระบุว่า ข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษและ EU ไม่ได้บ่งชี้ถึงการแยกตัวอย่างเด็ดขาดจาก EU ตามที่ชาวอังกฤษที่ลงประชามติในปี 2559 ต้องการ

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในอังกฤษ โดยหุ้นเอชเอสบีซี ปรับตัวลง 0.6% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 4.5% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง ดิ่งลง 3.4%

หุ้นแอสทราเซเนกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตยารายใหญ่ ร่วงลง 3.4% หลังจากทางบริษัทเปิดเผยว่า ผลการทดลองยา Imfinzi ซึ่งใช้รักษาโรคมะเร็ง ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ