ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบเกือบ 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วง หุ้นแอปเปิลถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2018 21:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ โดยจะถูกถ่วงลงจากหุ้นแอปเปิล อิงค์

ณ เวลา 21.22 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 98 จุด หรือ 0.39% สู่ระดับ 25,353 จุด

ราคาหุ้นแอปเปิลดิ่งลงกว่า 1% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า แอปเปิลได้ประกาศปรับลดคำสั่งผลิต iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น ที่เพิ่งมีการเปิดตัวในเดือนก.ย.

iPhone ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดคำสั่งผลิตดังกล่าว ได้แก่ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max

วอลล์สตรีท เจอร์นัลระบุว่า อุปสงค์ที่ต่ำกว่าคาดของ iPhone รุ่นใหม่ และการที่แอปเปิลตัดสินใจเสนอขาย iPhone ที่มีจำนวนรุ่นมากขึ้น ได้สร้างความยากลำบากในการประเมินจำนวนชิ้นส่วน และจำนวนเครื่อง iPhone ที่บริษัทต้องการ

แอปเปิลสร้างความตื่นตระหนกต่อนักลงทุนก่อนหน้านี้ด้วยการประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์ยอดขาย iPhone สำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่งผลให้ซัพพลายเออร์บางรายออกคำเตือนเกี่ยวกับยอดขาย iPhone ที่อ่อนแอ

นอกจากนี้ ราคาหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยียังถูกกดดันในวันนี้ หลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า ทางการจีนกำลังตรวจสอบบริษัทซัมซุง, เอสเค ไฮนิกซ์ และไมครอน เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในการผลิตเมมโมรี ชิป ในข้อหาทุ่มตลาด

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาความคืบหน้าในการแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาอาจจะไม่ปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ