ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง หลังดาวโจนส์และราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ โดยหุ้นแอปเปิลที่ร่วงลงในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มบริษัทซัพพลายเออร์ในเอเชีย นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงด้วย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,798.95 จุด ลดลง 41.39 จุด, -0.16% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,447.53 จุด ลดลง 135.59 จุด, -0.63%

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา หุ้นแอปเปิล ร่วงลง 4.8% หุ้นอเมซอนดอทคอม ลดลง 1.1%% หุ้นเน็ตฟลิกซ์ ร่วงลง 1.3% หุ้นไมโครซอฟท์ ร่วงลง 2.8% หุ้นไมครอน เทคโนโลยี ร่วงลง 1.9% หุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ ดิ่งลง 2.7% และหุ้นอินเทล ร่วงลง 1.3%

ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ประกาศปรับลดราคาเป้าหมายของบริษัทแอปเปิล อิงค์ พร้อมกับเตือนว่า อุปสงค์ที่อ่อนแอของผลิตภัณฑ์แอปเปิล ซึ่งรวมถึง iPhone XR ในจีนและตลาดเกิดใหม่ และการแข็งค่าของดอลลาร์ จะเป็นปัจจัยสกัดราคาหุ้นแอปเปิลไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปจนถึงปีหน้า

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 6% เมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) เนื่องจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ และเทขายสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังร่วงลงหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า ซาอุดีอาระเบียเป็นพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ของสหรัฐ และยังส่งสัญญาณว่าสหรัฐอาจจะไม่ใช้มาตรการลงโทษซาอุดีอาระเบีย ในกรณีการฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ