ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวจากแรงหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ก่อนวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 21.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 142 จุด หรือ 0.58% สู่ระดับ 24,579 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 500 จุดเมื่อคืนนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการที่หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงกว่า 6% นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นแอปเปิลที่ทรุดตัวลงเกือบ 5% หลังจากบริษัทได้ปรับลดคำสั่งผลิต iPhone ใหม่ 3 รุ่น ขณะที่ผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัททาร์เก็ต และโคห์ล คอร์ป ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้ฉุดหุ้นกลุ่มค้าปลีกร่วงลงด้วยเช่นกัน

ณ ขณะปิดตลาดเมื่อวานนี้ หุ้นกลุ่ม FAANG (เฟซบุ๊ก แอปเปิล อเมซอน เน็ตฟลิกซ์ และอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล) ได้ทรุดตัวลงมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ ส่งผลให้ราคาหุ้นอยู่ในภาวะหมี

การดิ่งลงของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีฉุดให้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 3% ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ดี หุ้นในกลุ่ม FAANG ต่างปรับตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 224,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 215,000 ราย

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ร่วงลง 4.4% ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้ว หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนก.ย.

ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนดิ่งลงในเดือนต.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการทรุดตัวของคำสั่งซื้อเครื่องบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ