ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าฟื้นตัวขึ้น ขณะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นสวนทางหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ฟื้นตัวขึ้น ในขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้น สวนทางหุ้นกลุ่มพลังงานอ่อนตัวลงหลังจากที่ราคาน้ำมันร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักลงทุนต่างจับตาสถานการณ์จัดการประชุมระหว่างประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ในช่วงสิ้นเดือนนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,367.11 จุด เพิ่มขึ้น 439.43 จุด, +1.69% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,815.55 จุด เพิ่มขึ้น 169.00 จุด, +0.78% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,690.52 จุด ลดลง 5.36 จุด, -0.32%

กลุ่มผู้นำจากสหภาพยุโรป (EU) ได้ออกมาเตือนนักการเมืองอังกฤษว่า อังกฤษจะไม่ได้รับข้อตกลงที่ดีกว่านี้ หากอังกฤษปฏิเสธข้อตกลงที่ทาง EU ได้อนุมัติไปเมื่อวานนี้ เพราะฝั่ง EU ไม่มี "แผนสอง"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ได้แสดงจุดยืนที่แข็งกร้าวโดยมีเป้าหมายที่นักการเมืองอังกฤษ ซึ่งได้ขู่ที่จะปฏิเสธข้อตกลงดังกล่าว

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ กล่าวว่า "ผู้ที่คิดว่าการปฏิเสธข้อตกลงนี้จะทำให้มีข้อตกลงที่ดีกว่า คงต้องรู้สึกผิดหวังกลับไปเมื่อปฏิเสธไปได้ไม่กี่วินาที"

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง มีกำหนดพบกันนอกรอบการประชุม G20 ในวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งทั่วโลกคาดหวังว่าผู้นำทั้งสองจะสามารถเจรจากันและแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ