ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดบวก 84.32 จุด รับความหวังเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความหวังในการเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐและจีน หลังจากนายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวได้ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการคลี่คลายข้อพิพาทการค้าระหว่างสองประเทศ ในระหว่างที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์พบปะหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในปลายสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวก 84.32 จุด หรือ +0.38% แตะที่ 22,036.72 จุด

นายแลร์รี่ คุดโลว์ กล่าวว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เริ่มต้นเจรจากับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนในทุกระดับ ก่อนที่ปธน.ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะหารือกันนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในปลายสัปดาห์นี้

นายคุดโลว์กล่าวว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้ทำการเจรจากันเพื่อหาทางไปสู่การทำข้อตกลงทางการค้า และการประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิงจะเป็นโอกาสอันดีที่จะหลุดพ้นจากการหารือที่น่าผิดหวังในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์จะหารือกับปธน.สี จิ้นผิงในประเด็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา, กรรมสิทธิ์ของบริษัทสหรัฐในจีน และการตั้งกำแพงการค้าทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวกับภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ