ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะนลท.ระวังการซื้อขายก่อนหน้าประชุม"ทรัมป์"-"สี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขายก่อนหน้าการประชุมระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน นอกรอบการปรเชุมสุดยอด G20 ในสัปดาห์นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,572.35 จุด เพิ่มขึ้น 240.39 จุด, +0.91% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,148.26 จุด เพิ่มขึ้น 195.86 จุด, +0.89% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,685.17 จุด เพิ่มขึ้น 0.20 จุด, +0.01%

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ และนายสีจิ้น ผิง ประธานาธิบดีของจีน เตรียมปะพบหารือและรับประทานอาหารเย็นร่วมกันในวันเสาร์นี้ ระหว่างการประชุมสุดยอด G20 ในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ขณะที่ประชาคมโลกต่างก็จับตาความเคลื่อนไหวครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของประธานาธิบดีทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้นำสหรัฐหวังจะเห็นพัฒนาการความคืบหน้าในประเด็นการค้ากับผู้นำจีน แต่พร้อมที่จะบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติม หากการพบหารือครั้งนี้ไม่เกิดความคืบหน้า นอกจากนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังกล่าวว่า "มีความเป็นไปได้ที่เราจะสามารถบรรลุข้อตกลงและตนก็เปิดกว้าง" ต่อทุกกรณี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการแสดงความคิดเห็นจากทางฝั่งธนาคารกลางสหรัฐ โดยล่าสุด นายริชาร์ด แคลริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดกำลังเข้าใกล้ระดับที่เป็นกลาง ซึ่งเป็นระดับที่ไม่ได้กระตุ้น หรือขัดขวางการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงที่เฟดเริ่มต้นวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.2558

คำกล่าวของนายแคลริดาสวนทางกับนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งกล่าวก่อนหน้านี้ว่า อัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ซึ่งอยู่ในช่วง 2.00-2.25% ในขณะนี้ ยังคงห่างไกลจากระดับที่เป็นกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ