ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.จับตาเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่เกิดเหตุการจับกุมตัวผู้บริหารของหัวเว่ยที่แคนาดา รวมทั้งแนวโน้มการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,524.02 จุด เพิ่มขึ้น 22.40 จุด หรือ +0.10% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,226.79 จุด เพิ่มขึ้น 70.41 จุด หรือ +0.27% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,679.44 จุด ลดลง 3.90 จุด, -0.23%

แหล่งข่าวจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า สมาชิก 15 ชาติของโอเปกเห็นพ้องกันในหลักการเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน แต่โอเปกจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดดังกล่าว จนกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกับรัสเซียในวันนี้

สำนักข่าวดาวโจนส์รายงานว่า โอเปกยังไม่ประกาศระดับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ จนกว่าจะมีการประชุมกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกในวันนี้

ทั้งนี้ สมาชิกโอเปกจัดการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับช่วงครึ่งปีหน้าในการประชุมเมื่อวานนี้ ก่อนที่ประเทศพันธมิตร เช่น รัสเซีย จะเข้าร่วมการประชุมในวันนี้

นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา เปิดเผยว่า รัฐบาลแคนาดาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมตัวผู้บริหารของบริษัทหัวเว่ย ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากทางการแคนาดาได้จับกุมตัวนางเหม็ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทหัวเว่ย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามคำขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เนื่องจากคาดว่าทางบริษัทอาจลักลอบขายสินค้าให้กับอิหร่าน ซึ่งถูกสหรัฐคว่ำบาตร

ทั้งนี้ แคนาดาจะส่งตัวนางเหม็งไปดำเนินคดียังสหรัฐต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ