ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีททะยานรับข่าวสหรัฐ-จีนเจรจาการค้าคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2018 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทะยานขึ้นในคืนนี้ ขานรับความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 19.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 237 จุด หรือ 0.97% สู่ระดับ 24,727 จุด

นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้โทรศัพท์หารือกับนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ในวันนี้ เพื่อคลี่คลายข้อพิพาททางการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

นักลงทุนขานรับข่าวการเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐ เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังคงเปิดช่องทางการเจรจาทางการค้าระหว่างกัน แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่นางเมิ่ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ถูกจับกุมตัวที่แคนาดา ตามคำขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เนื่องจากคาดว่าทางบริษัทอาจลักลอบขายสินค้าให้กับอิหร่าน ซึ่งถูกสหรัฐคว่ำบาตร

ราคาหุ้นรถยนต์สหรัฐพุ่งขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวันนี้ หลังมีข่าวว่า จีนกำลังเตรียมปรับลดอัตราภาษีรถยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐ

ทั้งนี้ หุ้นเจเนอรัล มอเตอร์ทะยานขึ้น 2.4% ขณะที่หุ้นฟอร์ดดีดตัวขึ้น 1.8% และหุ้นเทสลาพุ่งขึ้น 1.6%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังเตรียมดำเนินการปรับลดอัตราภาษีรถยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐ หลังจากที่เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนได้หารือกันทางโทรศัพท์ในวันนี้

แหล่งข่าวระบุว่า คณะรัฐมนตรีจีนเตรียมพิจารณาข้อเสนอปรับลดอัตราภาษีรถยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐ ลงสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 40%

ทั้งนี้ จีนได้ปรับขึ้นอัตราภาษีรถยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐสู่ระดับ 40% ในเดือนก.ค.เพื่อตอบโต้มาตรการปรับขึ้นอัตราภาษีของทางสหรัฐ

รายงานข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กสอดคล้องกับข้อความในทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งระบุก่อนหน้านี้ว่า จีนได้ตกลงที่จะปรับลดภาษีรถยนต์สหรัฐจากระดับ 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ