ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับสัญญาณบวกการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์ด้านการค้าที่ดีขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่มีสัญญาณบ่งชี้ถึงความตึงเครียดที่คลี่คลายลง

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,817.62 จุด เพิ่มขึ้น 214.87 จุด, +0.99% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,537.78 จุด เพิ่มขึ้น 351.07 จุด, +1.34% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,674.21 จุด เพิ่มขึ้น 10.94 จุด, +0.66%

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ สามารถเอาตัวรอดจากการลงมติไม่ไว้วางใจจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมไปได้เมื่อวานนี้ ส่งผลให้นางเมย์ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมต่อไป

นายเกรแฮม แบรดี สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมซึ่งรับผิดชอบในการลงมติครั้งนี้ เปิดเผยว่า นางเมย์ได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาสามัญชน ด้วยคะแนนเสียง 200 ต่อ 117 เสียง ให้ดำรงตำแหน่งต่อไป

สำหรับสถานการณ์ฝั่งจีนและสหรัฐนั้น ล่าสุดนายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะแทรกแซงกรณีการจับกุมตัวนางเมิ่ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ซึ่งทางศาลแคนาดาเพิ่งอนุญาตให้ประกันตัวไปเมื่อวานนี้

รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การจับกุมตัวนางเมิ่งนั้นเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการค้าเหมือนกับที่หลาย ๆ ฝ่ายวิจารณ์

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศพร้อมจะแทรกแซงกรณีการจับกุมตัวนางเมิ่ง ว่านโจว หากจะช่วยให้บรรลุข้อตกลงการค้ากับจีนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ