ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 71.93 จุด หลังหุ้นกลุ่มค้าปลีกร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2018 07:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงกว่า 1% เมื่อคืนนี้ (17 ธ.ค.) โดยได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มค้าปลีก หลังจากหลังจากบริษัท ASOS ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าออนไลน์รายใหญ่ของยุโรป ได้ปรับลคาดการณ์ยอดขายและกำไร

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,773.24 จุด ลดลง 71.93 จุด หรือ -1.05%

หุ้นกลุ่มค้าปลีกร่วงลง หลังจากบริษัท ASOS ได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายและกำไรในปีนี้ ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้น ASOS ปิดตลาดทรุดตัวลง 38% และได้ยังได้ฉุดหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มค้าปลีกร่วงลงด้วย โดยหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ และหุ้นเน็กซ์ ต่างก็ร่วงลง 4.6% หุ้น Boohoo Group ดิ่งลง 13.7% และหุ้น Quiz ร่วงลง 17.2%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้น โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 2.7% หลังจากบริษัทประกาศซื้อคืนหุ้นจากนักลงทุนในสัดส่วน 5% ขณะที่หุ้นเกลนคอร์ ปรับตัวขึ้น 1.1% หุ้นริโอทินโต พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 0.8%

นักลงทุนจับตานโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 18-19 ธ.ค. ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 4 สำหรับปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า BoE จะคงนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ