ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 9.24 จุด นักลงทุนระวังการซื้อขาย ขณะจับตาสหรัฐเสี่ยงชัตดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 22, 2018 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงต่อเนื่อง รวมถึงสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,721.17 จุด เพิ่มขึ้น 9.24 จุด หรือ +0.14%

ทั้งนี้ ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้น Just Eat PLC ผู้ให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารออนไลน์ของสหราชอาณาจักร ที่ดีดตัวขึ้นถึง 3% หลังจาก Delivery Hero บริษัทจัดส่งอาหารออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศขายกิจการในเยอรมนีให้กับ Takeaway.com ในมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นักลงทุนจับตาการอนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณของสหรัฐ ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงที่อาจทำให้หน่วยงานรัฐบาลอาจต้องถูกปิดการดำเนินงาน เนื่องจากขาดงบประมาณ หรือเข้าสู่ภาวะชัตดาวน์ หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐส่งสัญญาณชัดเจนที่จะไม่อนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณที่เพิ่งผ่านการรับรองจากสภาผู้แทนราษฎร

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ออกมาทวีตข้อความขู่เมื่อวานนี้ว่า เขาจะไม่ลังเลที่จะทำให้หน่วยงานรัฐบาลต้องถูกปิดการดำเนินงาน ถ้าหากสมาชิกพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาปฏิเสธที่จะผ่านร่างกฎหมายงบประมาณที่ได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ตลาดยังถูกกดดันจากความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่ยังดำเนินต่อไป หลังจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ประกาศดำเนินคดีต่อนายจู หัว และนายจ้าง ชิหลง ซึ่งเป็นแฮกเกอร์ชาวจีน ในข้อหาทำการโจรกรรมข้อมูลโดยได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลจีน ขณะที่ทางการจีนได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างหนักแน่น พร้อมทั้งเรียกร้องให้สหรัฐยุติการดำเนินคดีกับ 2 แฮกเกอร์ชาวจีนในทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ