ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่ตลาดหุ้นหลายประเทศปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส อีฟ โดยนักลงทุนเองระมัดระวังการซื้อขายภายหลังจากที่มีรายงานข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้หารือเรื่องการปลดนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกจากตำแหน่ง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ (ซื้อขายครึ่งวัน) ที่ 25,651.38 จุด ลดลง 102.04 จุด, -0.40% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,675.74 จุด เพิ่มขึ้น 5.46 จุด, +0.33%

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดทำการวันนี้ (24 ธ.ค.) เนื่องในวันหยุดชดเชยเฉลิมพระชนมพรรษา องค์สมเด็จพระจักรพรรดิ์ ส่วนตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เล็งปลดนายเจอโรม พาวเวล จากตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นายมนูชินทวีตว่า ปธน.ทรัมป์ไม่เคยบอกว่าจะปลดประธานเฟด และไม่คิดว่าตนเองมีสิทธิทำเช่นนั้น อย่างไรก็ดี ผู้นำสหรัฐยอมรับว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับนโยบายของเฟด ซึ่งรวมถึงการขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเพิ่งประกาศไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า คณะที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้หารือกันเกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผลกระทบจากการที่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนัก และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจจะเผชิญภาวะถดถอย

นายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณแห่งทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางทำเนียบขาวได้ยื่น "ข้อเสนอใหม่" ต่อนายชัค ชูเมอร์ แกนนำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งข้อเสนอใหม่นี้ดูมีท่าทีที่อ่อนข้อมากขึ้นในเรื่องงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐกับเม็กซิโกที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เคยให้คำมั่นไว้สมัยหาเสียง

นายมัลวานีย์ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์เมื่อวานนี้ว่า "ฝั่งนั้นยอมที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ฝั่งเรายืนยันที่ 5 พันล้านดอลลาร์ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น ส่วนตัวเลขใหม่ที่เราได้เสนอให้เมื่อวานนี้อยู่ระหว่างสองตัวเลขข้างต้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ