ดาวโจนส์ดีดขึ้นกว่า 200 จุดในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังร่วงหนัก 4 วันติดต่อกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2018 21:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งกว่า 200 จุดในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังร่วงหนักติดต่อกัน 4 วัน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติชัตดาวน์ ข้อมูลเศรษฐกิจ และผลพวงจากการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

ณ เวลา 21.39 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 22,066.63 จุด เพิ่มขึ้น 274.43 จุด หรือ 1.26%

หุ้นอเมซอนดอทคอม พุ่งขึ้น 1.8% หลังบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่รายงานยอดขายสดใสช่วงเทศกาลวันหยุด

ดัชนีดาวโจนส์เปิดตลาดวันนี้ดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 4 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองในสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะชัตดาวน์ และมีความเป็นไปได้ว่าสถานการณ์ชัตดาวน์จะยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.ปีหน้า เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปฏิเสธที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณที่ไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังกังวลต่อกรณีที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แสดงความไม่พอใจต่อนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และมีข่าวลือว่าปธน.ทรัมป์ต้องการปลดนายพาวเวลออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และส่งสัญญาณว่าจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค. โดยผลสำรวจของเอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 5% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวลงจากที่เพิ่มขึ้น 5.2% ในเดือนก.ย. และนับเป็นการชะลอตัวเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

ข้อมูลล่าสุดนี้สะท้อนให้เห็นว่า อุปสงค์ในตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐอ่อนแรง อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านที่สูงขึ้น รวมถึงมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ