ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง จับตานายกฯอังกฤษยื่นแผนสำรองร่าง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2019 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลง ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตานายกรัฐมนตรีอังกฤษเตรียมแถลงต่อสภาสามัญชนช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่ออธิบายแนวทางในการดำเนินการกับร่างข้อตกลงในการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลบ 0.4% หลังเปิดตลาดไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,865.79 จุด ลดลง 10.14 จุด, -0.21% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,176.12 จุด ลดลง 29.42 จุด, -0.26%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในไตรมาส 4/2561 ขยายตัว 6.4%

ส่วน GDP ตลอดปี 2561 ขยายตัว 6.6% จากระดับของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 28 ปี ขณะที่จีนกำลังเผชิญกับผลกระทบที่เกิดจากสงครามการค้ากับสหรัฐ

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเตรียมแถลงต่อสภาสามัญชนช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่ออธิบายแนวทางในการดำเนินการกับร่างข้อตกลงในการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นความพยายามของนายกฯเมย์ เพื่อที่จะเกลี้ยกล่อมสมาชิกพรรค DUP จากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกรัฐสภาในสังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมให้สนับสนุนร่างข้อตกลง Brexit ด้วยการคลี่คลายประเด็นที่สร้างความกังวลในเรื่อง Backstop ที่มีเป้าหมายในการป้องกันเรื่องการดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายด้านการประกันอย่างเข้มงวดบริเวณชายแดนในไอร์แลนด์เหนือ ภายหลังจากที่พรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคแรงงานไม่เห็นด้วยกับร่างข้อตกลงของนางเมย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ