ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกเพียง 2.26 จุด วิตก Brexit ไร้ทิศทาง,ศก.จีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง รวมทั้งความไม่แน่นอนของสถานการณ์ที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,970.59 จุด เพิ่มขึ้น 2.26 จุด หรือ +0.03%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า GDP ในไตรมาส 4/2561 ขยายตัวเพียง 6.4% ส่วน GDP ตลอดปี 2561 ขยายตัว 6.6% จากระดับของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการขยายตัวที่ระดับต่ำสุดในรอบ 28 ปี อันเนื่องมาจากผลกระทบของการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของสถานการณ์ Brexit โดยล่าสุดนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า ตนจะไม่สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง รวมทั้งไม่สนับสนุนการขยายเวลาการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป จากกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค.

ทั้งนี้ นางเมย์กล่าวต่อสมาชิกสภาสามัญชนเมื่อวานนี้ โดยมีการเปิดเผยแผน Brexit ฉบับใหม่ หลังจากที่รัฐสภาอังกฤษลงมติก่อนหน้านี้ด้วยคะแนนเสียงถล่มทลาย 432 ต่อ 202 เสียง ปฏิเสธร่างข้อตกลง Brexit ของนางเมย์ที่ทำไว้กับผู้นำ EU ซึ่งส่งผลให้นางเมย์ต้องยื่นแผน Brexit ฉบับใหม่ต่อรัฐสภาเมื่อวานนี้ และรัฐสภาจะทำการอภิปราย และลงมติต่อแผนดังกล่าวในวันที่ 29 ม.ค.

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน โดยหุ้นอันโตฟากัสตา ดิ่งลงเกือบ 3% ขณะที่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 1%

หุ้นวิลเลียม ฮิลล์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตหนังสือรายใหญ่ ร่วงลง 3% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่า กำไรจากการดำเนินงานในปีงบการเงิน 2561 จะหดตัวลง 15%

หุ้นจัสอีท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร ดีดตัวขึ้น 1% หลังจากนายปีเตอร์ พลัมบ์ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ