ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง เหตุวิตกเศรษฐกิจโลก หลัง IMF ปรับลดคาดการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลก หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ปรับลดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายยังถูกกดดันจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงธนาคารยูบีเอส ขณะที่หุ้นกลุ่มสายการบินปรับตัวลดลง หลังอีซีเจ็ตเผยว่า การดำเนินงานของทางสายการบินได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบินแกตวิคของอังกฤษอันเนื่องมาจากโดรนบินก่อกวนในปีที่แล้ว

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดตลาดที่ 355.49 จุด ลดลง 0.87 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,841.18 จุด ลดลง 26.60 จุด, -0.55% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,076.98 จุด ลดลง 59.22 จุด, -0.53%

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในวันนี้ ขณะที่เตือนว่ายังคงเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงหลายประการ

ทั้งนี้ IMF คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะมีการขยายตัว 3.5% ในปีนี้ และ 3.6% ในปีหน้า โดยต่ำกว่าระดับ 3.7% สำหรับทั้ง 2 ปีที่มีการคาดการณ์ในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Brexit พรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ เรียกร้องให้มีการจัดการลงประชามติครั้งใหม่ว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งจะใช้ชื่อว่า "People's Vote" ซึ่งจะมีโอกาสยับยั้ง Brexit ที่กำลังใกล้เข้ามา

นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ได้เสนอตัวเลือกต่างๆ เพื่อเลี่ยงความเสียหายทางเศรษฐกิจจากการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง (no-deal Brexit) โดยหนึ่งในนั้นคือการเปิดให้ลงประชามติครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ