ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ เหตุวิตกศก.โลก-สถานการณ์การค้าจีนและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง รวมทั้งการเจรจาด้านการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,045.06 จุด เพิ่มขึ้น 36.86 จุด, +0.14% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,506.81 จุด ลดลง 86.91 จุด, -0.42% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,690.79 จุด เพิ่มขึ้น 2.65 จุด, +0.16%

ตลาดการเงินจับตาวุฒิสภาสหรัฐเตรียมโหวตร่างกฎหมายงบประมาณ 2 ฉบับในวันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อยุติภาวะที่หน่วยงานของรัฐบาลต้องปิดทำการชั่วคราว (ชัตดาวน์) ซึ่งยืดเยื้อมาเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนแล้ว

ร่างกฎหมายงบประมาณ 2 ฉบับที่จะมีการลงมติในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ จะมีฉบับหนึ่งที่รวมงบประมาณสำหรับสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงิน 5.7 พันล้านดอลลาร์ตามคำเรียกร้องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่วนอีกฉบับหนึ่งจะเป็นร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลที่ถูกชัตดาวน์นั้น มีงบประมาณใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 8 ก.พ. โดยร่างกฎหมายฉบับหลังนี้ได้รับความเห็นชอบร่วมกันจากนายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา สังกัดพรรครีพับลิกัน และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ สังกัดพรรคเดโมแครต

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเงินนั้น ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.75% ในการประชุมวันนี้

การลงมติคงอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้ในวันนี้ เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ราว 200 คนซึ่งจัดทำโดยสมาคมการลงทุนด้านการเงินของเกาหลีใต้พบว่า 99% ของนักวิเคราะห์ที่ได้รับการสำรวจ คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางเกาหลีใต้จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ