ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัว ขณะคาดชัตดาวน์ใกล้ปิดฉาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2019 21:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) จะยุติลงในไม่ช้า

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 21.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 241 จุด หรือ 0.99% สู่ระดับ 24,699 จุด

ทั้งนี้ ภาวะชัตดาวน์มีแนวโน้มใกล้ยุติลง หลังจากที่สมาชิกวุฒิสภากลุ่มหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ประกาศว่า พวกเขาจะเสนอร่างงบประมาณฉบับใหม่เพื่อให้พนักงานของรัฐบาลที่ได้รับผลกระทบจากการชัตดาวน์สามารถกลับเข้าทำงาน

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า หากนายมิทช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ เขาก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนข้อตกลงดังกล่าว

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐคว่ำร่างกฎหมายงบประมาณ 2 ฉบับในการประชุมวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ภาวะชัตดาวน์ในสหรัฐย่างเข้าสู่วันที่ 35 ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความมั่นใจเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยทั้งสองฝ่ายกำลังมีความคืบหน้าอย่างมากในการเจรจา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใกล้เสร็จสิ้นการปรับลดงบดุล ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ