ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาเจรจาการค้าจีน-สหรัฐและประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ และจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน รวมทั้งการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,555.13 จุด ลดลง 109.51 จุด, -0.53% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,610.42 จุด เพิ่มขึ้น 78.74 จุด, +0.29% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,689.31 จุด ลดลง 1.10 จุด, -0.07%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้น 1.3% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.8%

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า สาเหตุที่ทำให้ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้นนั้น มาจากการที่ผู้บริโภคซื้อเสื้อผ้าและเครื่องใช้ในบ้านมากขึ้น ซึ่งช่วยบรรเทาความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาพรวมของการบริโภคอุปโภคในภาคเอกชน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการแถลงในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และคาดว่า เฟดจะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการยุติการปรับลดการถือครองพันธบัตรในงบดุลของเฟด

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เฟดอาจยุติการปรับลดงบดุลเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะชะลอการปรับนโยบายการเงินสู่ภาวะปกติ และบ่งชี้ว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ จากเดิมที่เฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ