ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2019 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ส่วนตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวก เนื่องจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน และการอ่อนค่าของเงินเยนยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 20,960.47 จุด เพิ่มขึ้น 76.70 จุด, +0.37%

ตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นไต้หวัน ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ตลาดหุ้นมาเลเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ส่วนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 175.48 จุด หรือ +0.70% เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มอุตสาหกรรม ท่ามกลางความหวังที่ว่าความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการแถลงนโยบายต่อวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเป็นครั้งที่ 2 ของเขานั้น ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศ ขณะที่สำนักข่าว CNN ก็จะออกอากาศสดไปทั่วโลกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ