ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะหุ้นแบงก์ออสซี่ปรับตัวขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ โดยหุ้นกลุ่มธนาคารของออสเตรเลียปรับตัวขึ้นขานรับผลการตรวจสอบธนาคารพาณิชย์ บริษัทประเทศ โดยได้ข้อสรุปว่า การแยกการดำเนินงานเป็นเรื่องที่มีต้นทุนสูงและยุ่งยาก ดังนั้นจึงยังไม่มีการสั่งให้แยกการดำเนินงาน ในขณะที่ตลาดหุ้นหลายแห่งปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,875.38 จุด ลดลง 8.39 จุด, -0.04%

ขณะที่ตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ปิดทำการวันนี้ (5 ก.พ.) เนื่องในวันตรุษจีน

คณะราชกรรมาธิการ (Royal Commission) แห่งออสเตรเลีย ได้เปิดเผยผลการตรวจสอบธนาคารพาณิชย์ บริษัทประกัน ผู้ให้บริการทางการเงิน และกองทุนบำเหน็จบำนาญ เมื่อวานนี้ หลังมีประชาชนร้องเรียนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการกระทำผิด โดยมีเป้าหมายเพื่อปฏิรูประบบธนาคาร

ผลการตรวจสอบดังกล่าวระบุว่า ทางการออสเตรเลียมีแผนที่จะคุมเข้มการดำเนินงานของสถาบันการเงิน พร้อมเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนแห่งออสเตรเลีย (ASIC) พิจารณาดำเนินคดีในชั้นศาลต่อสถาบันการเงินที่มีการกระทำผิด โดยขณะนี้ทางคณะราชกรรมาธิการพบการกระทำผิดแล้ว 24 รายการ และได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับดูแลแล้ว

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการแถลงนโยบายต่อวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเป็นครั้งที่ 2 ของเขานั้น ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศ ขณะที่สำนักข่าว CNN ก็จะออกอากาศสดไปทั่วโลกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ