ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 81 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทบวกต่อเนื่องคืนนี้ ตลาดจับตา"ทรัมป์"แถลงนโยบายประจำปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2019 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดัชนีภาคบริการของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ รวมทั้งการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

ณ เวลา 18.20 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 81 จุด หรือ 0.32% สู่ระดับ 25,269 จุด

นักลงทุนจับตาปธน.ทรัมป์ซึ่งมีกำหนดแถลงนโยบายประจำปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย ตามคำเชิญของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า ในการแถลงนโยบายประจำปีครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์จะกล่าวถึงความสำเร็จและผลงานของรัฐบาลในปีที่แล้ว พร้อมกับจะกล่าวถึงสิ่งที่เขาจะดำเนินการต่อไปในอีก 2 ปีที่เหลือของการดำรงตำแหน่งของเขา โดยจะมีการกล่าวเน้นหนักในเสาหลัก 5 ประการ คือ วิสัยทัศน์ของการมีระบบการตรวจคนเข้าเมืองที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย, การปกป้องแรงงานสหรัฐที่ได้รับผลกระทบจากการทำข้อตกลงการค้าที่ไม่เป็นธรรม, การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน, การปรับลดราคายา และต้นทุนการรักษาสุขภาพ รวมทั้งการใช้ความพยายามในด้านการทูตและการทหารในการปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐ

หุ้นอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ร่วงลงกว่า 2% หลังจากอัลฟาเบทเปิดเผยว่า บริษัทมีต้นทุนและค่าใช้จ่ายในไตรมาส 4/2561 ที่ระดับ 3.107 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนการใช้จ่ายด้านทุนอยู่ที่ระดับ 7.08 พันล้านดอลลาร์ พุ่งขึ้น 64% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกเหนือจากการแถลงนโยบายประจำปีของปธน.ทรัมป์แล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค.จากมาร์กิต และดัชนีภาคบริการเดือนม.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ