ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ยังคงปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในเวลา 09.00 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 20,928.87 จุด เพิ่มขึ้น 84.42 จุด, +0.40%

ตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นไต้หวัน ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ตลาดหุ้นสิงคโปร์ และตลาดหุ้นมาเลเซีย ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปธน.ทรัมป์จะเริ่มต้นด้วยการกล่าวถึงความสำเร็จ และผลงานของรัฐบาลในปีที่แล้ว พร้อมกับจะกล่าวถึงสิ่งที่เขาจะดำเนินการต่อไปในอีก 2 ปีที่เหลือของการดำรงตำแหน่งของเขา โดยจะมีการกล่าวเน้นหนักในเสาหลัก 5 ประการ คือ วิสัยทัศน์ของการมีระบบการตรวจคนเข้าเมืองที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย, การปกป้องแรงงานสหรัฐที่ได้รับผลกระทบจากการทำข้อตกลงการค้าที่ไม่เป็นธรรม, การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน, การปรับลดราคายา และต้นทุนการรักษาสุขภาพ รวมทั้งการใช้ความพยายามในด้านการทูตและการทหารในการปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐ

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์กันว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศรายชื่อประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างเขาและนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศเวียดนาม รวมทั้งจะกล่าวถึงวิกฤตการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในเวเนซุเอลาในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ