ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง นลท.ซึมซับแถลงนโยบายประจำปี"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง ในขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลงประมาณ 0.2% ในช่วงเปิดตลาด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,060.65 จุด ลดลง 22.69 จุด, -0.45% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,337.54 จุด ลดลง 30.44 จุด, -0.27%

ทรัมป์กล่าวในระหว่างแถลงนโยบายประจำปี ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างจีนและสหรัฐจะต้องมีการแก้ไขในประเด็นโครงสร้างและการขาดดุล

ทรัมป์กล่าวต่อไปว่า ข้อตกลงการค้ากับจีนไม่ได้มุ่งแก้ไขยอดขาดดุลการค้าที่เรื้อรังของสหรัฐ แต่ยังควรพุ่งเป้าไปที่การเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆของจีน เพื่อปกป้องแรงงานและธุรกิจของสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคการผลิตของเยอรมนีร่วงลงในเดือนธ.ค. ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ของบรรดานักวิเคราะห์ และนับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีกำลังชะลอตัวลง

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 1.6% จากเดือนพ.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ