ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับเล็กน้อย บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบ หลัง"ทรัมป์"แถลงนโยบายประจำปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวแถลงนโยบายประจำปีต่อสภาคองเกรส

ณ เวลา 21.01 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 20 จุด หรือ 0.08% สู่ระดับ 25,344 จุด

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังปรับตัวเป็นอย่างดี และเป็นไปตามแผนเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์

"ตามที่ท่านประธานาธิบดีกล่าวไว้ในการแถลงนโยบายประจำปี แผนเศรษฐกิจของท่านกำลังดำเนินไปด้วยดี และเราจะไม่กลับไปสู่ลัทธิสังคมนิยม โดยเราไม่เชื่อในระบบเศรษฐกิจแบบมีการวางแผนจากศูนย์กลาง ซึ่งรัฐบาลจะวางข้อจำกัดต่อเศรษฐกิจ แต่เราจะใช้แผนเศรษฐกิจที่ใช้ได้ดีสำหรับอเมริกา" เขากล่าว

นายมนูชินแสดงความเห็นดังกล่าว หลังจากที่ปธน.ทรัมป์กล่าวในการแถลงนโยบายประจำปีเรียกร้องให้สมาชิกคองเกรสหันหน้าเข้าหากัน และยุติความเห็นต่างทางการเมือง เพื่อให้มีความคืบหน้าในด้านการตรวจคนเข้าเมือง, การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังกล่าววิพากษ์วิจารณ์กระแสผลักดันจากนักการเมืองบางกลุ่มที่สนับสนุนระบบเศรษฐกิจแบบสังคมนิยม

"เรารู้สึกตกใจที่เห็นกระแสเรียกร้องให้มีการใช้ระบบสังคมนิยมในประเทศของเรา โดยอเมริกาถูกสร้างขึ้นบนเสรีภาพและอิสรภาพ ไม่ใช่จากการบังคับ, ครอบครอง และควบคุมของรัฐบาล เราเชื่อมั่นว่าอเมริกาจะไม่มีทางเป็นประเทศสังคมนิยม" ปธน.ทรัมป์กล่าว

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ