ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายทำกำไรฉุดฟุตซี่ปิดลบ 4.28 จุด ตลาดจับตาประชุมแบงก์ชาติอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2019 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และการเจรจาว่าด้วยข้อตกลงที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,173.09 จุด ลดลง 4.28 จุด หรือ -0.06%

หุ้นโคคาโด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ ร่วงลงกว่า 8% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขขาดทุน

ส่วนหุ้นตัวอื่นๆที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ รวมถึงหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ร่วงลง 1.6% หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ร่วงลง 1.2% หุ้นเซนทริกา ดิ่งลง 1.6% และหุ้นแกล็กโซสมิธไคลน์ ปรับตัวลง 1%

นักลงทุนจับตานางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งจะเดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ ขณะที่นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรปกล่าวว่า เขาหวังว่านางเมย์จะเดินทางมาพร้อมกับข้อเสนอที่สอดคล้องกับความเป็นจริงเกี่ยวกับแนวทางในการผ่าทางตันกรณีการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

นายทัสค์ยืนยันว่า สหภาพยุโรป (EU) จะไม่เปิดการเจรจาครั้งใหม่เกี่ยวกับข้อตกลง Brexit โดยเฉพาะนโยบาย backstop ซึ่งเป็นนโยบายในการค้ำประกันว่าจะไม่มีการกลับไปใช้มาตรการควบคุมชายแดนอย่างเข้มงวดระหว่างไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร และสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นรัฐสมาชิกของสหภาพยุโรป

นายทัสค์ระบุว่า ข้อตกลง Brexit ซึ่งถูกคว่ำโดยรัฐสภาอังกฤษ ถือเป็นข้อตกลง Brexit ที่ดีที่สุด และความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองในอังกฤษเป็นเหตุผลที่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นของการมีนโยบาย backstop

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมธนาคารกลางอังกฤษในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษ มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ แต่อาจส่งสัญญาณการใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ