ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 20 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทอ่อนแรงลงคืนนี้ นักลงทุนจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2019 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนรอความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 18.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 20 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 25,863 จุด

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ โดยการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันซึ่งจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีและเสร็จสิ้นในวันศุกร์นี้ ขณะที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็คาดหวังที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าให้ได้ก่อนสิ้นเดือนนี้

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาส่งสัญญาณอีกครั้งว่า เขาอาจจะเลื่อนกำหนดเส้นตายการขึ้นภาษีสินค้าจีน จากเดิมซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 1 มี.ค.ที่จะถึงนี้ หากการเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายมีความคืบหน้า

นักลงทุนรอดูรายงานการประชุมประจำเดือนของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการปรับลดขนาดงบดุลภายในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่เฟดในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก, นายราฟาเอล บอสติค ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา และนายแรนดัล ควอร์เลส หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.พ.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.พ.จากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ