ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าลดลง หลังสหรัฐเผยข้อมูลศก.ซบเซา ขณะนักลงทุนจับตาเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้เช่นกัน ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าสหรัฐและจีนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,374.77 จุด ลดลง 89.46 จุด, -0.42% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,545.23 จุด ลดลง 84.69 จุด, -0.30% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,718.05 จุด ลดลง 12.63 จุด, -0.73%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสหรัฐ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองร่วงลง 1.2% สู่ระดับ 4.94 ล้านยูนิตในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2558

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีการผลิตเดือนก.พ. อยู่ที่ระดับ -4.1 ซึ่งลดลงจากระดับ 17.0 ในเดือนม.ค. โดยดัชนีการผลิตติดลบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2559

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในเอเชียที่มีการเปิดเผยช่วงเช้านี้ ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.8% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ดดยดัชนี CPI พื้นฐานปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 25 แม้ยังคงอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ระดับ 2% ก็ตาม

ทางด้านธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค.ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 12 เดือน หลังราคาน้ำมันดิบร่วงลงอย่างหนัก

นักลงทุนจับตาผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งเข้าสู่วันที่สองในวันนี้ ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนเสนอซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐซึ่งรวมถึงถั่วเหลือง ข้าวโพด และข้าวสาลี เพิ่มอีก 3 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี นอกจากนี้ สื่อยังระบุว่า คณะผู้แทนของสหรัฐและจีนกำลังร่างบันทึกความเข้าใจ (MoU) จำนวน 6 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับประเด็นเชิงโครงสร้าง ซึ่งได้แก่ การโอนถ่ายเทคโนโลยีและการโจรกรรมทางไซเบอร์ สิทธิในการครอบครองทรัพย์สินทางปัญญา การบริการ ค่าเงิน การเกษตร และกำแพงการค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาษีศุลกากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ