ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 11.21 จุด กลุ่มเหมืองแร่หนุนตลาด,ขานรับเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 23, 2019 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับแนวโน้มการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนหลังการเจรจาที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ ขณะที่การปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ช่วยหนุนตลาดขึ้นด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,178.60 จุด เพิ่มขึ้น 11.21 จุดหรือ +0.16%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นขานรับแนวโน้มเชิงบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุหลังการเจรจากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนเมื่อวานนี้ว่า เขาอาจจะขยายกำหนดเส้นตายในการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากวันที่ 1 มี.ค.ออกไปอีก 1 เดือนหรือมากกว่านั้น หากสหรัฐและจีนมีความคืบหน้าในการเจรจาการค้ามากขึ้น และเขาหวังว่า จะได้พบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในเร็วๆ นี้ เพื่อทำการตัดสินใจด้านการค้าครั้งใหญ่ที่สุดร่วมกัน

ด้านนายเหอกล่าวว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จีนจะทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ โดยนายเหอจะยังคงอยู่ในกรุงวอชิงตันต่อไปอีกสองวันในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อเจรจากับคณะเจ้าหน้าที่สหรัฐ และเขาระบุว่า การเจรจามีความคืบหน้าในประเด็นด้านนโยบายสกุลเงิน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นเอฟราซ พุ่งขึ้น 3.54% หุ้นเฟรสนิลโล บวก 0.30% และหุ้นเกล็นคอร์ เพิ่มขึ้น 3.37%

หุ้นเมโทร แบงก์ พุ่งขึ้น 9.66% หลังจากธนาคารได้รับเงินทุน 120 ล้านปอนด์จาก Banking Competition Remedies Limited (BCR) เพื่อสนับสนุนการแข่งขันในธุรกิจธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ