ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นลท.จับตาเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูผลการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่มีสัญญาณบวกออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับผลการเจรจา

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,810.62 จุด ลดลง 148.68 จุด, -0.51% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,485.29 จุด ลดลง 42.94 จุด, -0.20% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,716.39 จุด ลดลง 8.19 จุด, -0.47%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาวในวันนี้ว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าขั้นสุดท้าย และเขาจะจัดการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเพื่อลงนามในข้อตกลงดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์เตือนว่า อาจไม่มีการทำข้อตกลงเกิดขึ้น

"มันอาจจะไม่เกิดขึ้นเลย แต่ผมคิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในไม่ช้า โดยเรามีความสัมพันธ์ที่ดีมาก และทั้งสองฝ่ายกำลังเข้าใกล้อย่างมากที่จะบรรลุข้อตกลง" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจนั้น นายริชาร์ด คลาริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในจุดที่ดีในขณะนี้ โดยใกล้จะมีการจ้างงานอย่างเต็มที่และมีอัตราเงินเฟ้อใกล้เป้าหมายที่ระดับ 2% ของเฟด

นายคลาริดากล่าวกับนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส ในระหว่างการประชุมผู้นำธุรกิจท้องถิ่นและผู้กำหนดนโยบายเฟดหลายรายที่สำนักงานใหญ่ของเฟดสาขาดัลลัสว่า เฟดสามารถอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

สำหรับความเคลื่อนไหวเรื่องการประชุมสุดยอดระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และทรัมป์นั้น ล่าสุด นายคิมได้เดินทางถึงประเทศเวียดนามแล้วในวันนี้ หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟเป็นเวลานานถึง 4 วัน โดยนายคิมมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้ ที่กรุงฮานอย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีการประกาศว่าจะใช้สถานที่ใดในกรุงฮานอยสำหรับจัดประชุมสุดยอดครั้งนี้ และยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดวาระการประชุมที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ