ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับถ้อยแถลงปธ.เฟด-จับตาซัมมิต"ทรัมป์-คิม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2019 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่นักลงทุนได้รับทราบถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะเดียวกันตลาดต่างก็ให้ความสนใจกับการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,910.83 จุด เพิ่มขึ้น 138.77 จุด, +0.48% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,553.22 จุด เพิ่มขึ้น 103.83 จุด, +0.48% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,713.69 จุด ลดลง 5.31 จุด, -0.31%

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวย้ำเมื่อวานนี้ว่า เฟดจะใช้ความอดทนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการตัดสินใจด้านนโยบายอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับ

นายพาวเวลยังกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่ง แต่ก็ยังคงมีความเสี่ยง ซึ่งเฟดกำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะปรับนโยบาย หากมีความจำเป็น

"ขณะที่เรามองดูสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่ามีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่สดใส แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นปัญหา และสัญญาณที่ขัดแย้งกัน ขณะที่ตลาดการเงินมีความผันผวนจนถึงช่วงปลายปีที่แล้ว และสภาวะทางการเงินไม่ได้ช่วยสนับสนุนมากนักต่อการขยายตัวเมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่แล้ว" นายพาวเวลกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้

ทั้งนี้ ตลาดต่างจับตาการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างทรัมป์และคิม จอง อึน ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันนี้

ปธน.ทรัมป์ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนอยไบที่กรุงฮานอยเมื่อวานนี้ด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน โดยปธน.ทรัมป์ได้จับมือและทักทายเจ้าหน้าที่ที่ให้การต้อนรับ ก่อนที่จะขึ้นรถยนต์ไปยังโรงแรมที่พัก

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์และนายคิมมีกำหนดประชุมสุดยอดในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โดยทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี และการยกเลิกการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ รวมทั้งการประกาศยุติสงครามระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ