ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 171.35 จุด วิตกการผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่นหดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 28, 2019 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ หลังจากทางการญี่ปุ่นเปิดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวลงในเดือนม.ค. นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มอื่นๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 171.35 จุด หรือ 0.79% แตะที่ระดับ 21,385.16 จุด

หุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค.หดตัวลง 3.7% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเดือนที่ 3 เนื่องจากความต้องการด้านการส่งออกซบเซา และส่งผลให้รัฐบาลปรับลดการประเมินการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนดังกล่าว

ทั้งนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค.ปรับตัวลงรุนแรงสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบเป็นรายเดือน เนื่องจากยอดส่งออกสินค้าจากญี่ปุ่นไปยังประเทศจีนทรุดตัวลง จากผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่ความต้องการสินค้าญี่ปุ่นจากประเทศอื่นๆในเอเชียได้ชะลอตัวลงด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นได้ปรับลดการประเมินการผลิตภาคอุตสาหกรรม โดยระบุว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรม "เข้าสู่ภาวะชะงักงัน" เมื่อเทียบกับการประเมินในเดือนธ.ค.ซึ่งระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรม "กระเตื้องขึ้นอย่างช้าๆ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ