ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ บ่งชี้วอลล์สตรีทพักฐาน หลังดิ่งหนักวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2019 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะพักฐานในคืนนี้ หลังจากดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวานนี้

ณ เวลา 21.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 2 จุด หรือ 0.01% สู่ระดับ 25,812 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 200 จุด แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างร่วงลงในเดือนธ.ค. ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ การปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มธุรกิจสุขภาพและกลุ่มประกันสุขภาพยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดลง หลังจากที่ในช่วงแรก ตลาดดีดตัวขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากการความหวังเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สหรัฐอาจยกเลิกมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าเกือบทุกรายการที่ได้บังคับใช้กับจีนตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยคาดว่าผู้นำของทั้งสองประเทศอาจจะบรรลุข้อตกลงการค้าอย่างสมบูรณ์ในการประชุมวันที่ 27 มี.ค.นี้

วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า สหรัฐและจีนอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำข้อตกลงการค้า โดยจีนเสนอที่จะปรับลดภาษีนำเข้า และผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการนำเข้าสินค้าเกษตร เคมีภัณฑ์ รถยนต์ และสินค้าอื่นๆจากสหรัฐ

ราคาหุ้นทาร์เก็ต ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 6% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นในวันนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 4

ทั้งนี้ ทาร์เก็ตระบุว่า บริษัทมีรายได้ที่ระดับ 2.298 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.296 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรที่ระดับ 1.53 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.52 ดอลลาร์/หุ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 5.3% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ