ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 26.31 จุด หุ้นกลุ่มเหมืองหนุนตลาด,นลท.จับตาสภาอังกฤษโหวต Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2019 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 มี.ค.) เนื่องจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก และการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ช่วยหนุนตลาดด้วย ขณะที่นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การลงมติของรัฐสภาอังกฤษต่อข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีในวันอังคารนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,130.62 จุด เพิ่มขึ้น 26.31 จุด หรือ +0.37%

ตลาดได้แรงหนุนหลังเงินปอนด์อ่อนค่าลง ขณะที่นักลงทุนรอรัฐสภาอังกฤษลงมติข้อตกลง Brexit ของนางเมย์ในวันอังคารนี้ หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอังกฤษรายหนึ่งเปิดเผยว่า นางเมย์ได้รับความเห็นชอบจากสหภาพยุโรป (EU) แล้วให้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อตกลง Brexit โดยมีผลผูกพันทางกฏหมาย

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้แจ้งให้ธนาคารพาณิชย์ของอังกฤษบางแห่งเพิ่มการสำรองสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงขึ้นอีก 3 เท่า เพื่อเตรียมรับมือกับวิกฤตการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU แบบไร้ข้อตกลง

รายงานยังระบุด้วยว่า BoE ได้แจ้งให้ธนาคารพาณิชย์บางแห่งทำการสำรองสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงให้เพียงพอต่อการรับมือกับวิกฤตการณ์เป็นเวลา 100 วัน แทนข้อกำหนดเดิม 30 วันที่ทางคณะกรรมการกำหนดนโยบายของ BoE เคยระบุไว้

หุ้นกลุ่มเหมืองช่วยหนุนตลาด โดยหุ้นแอนโตฟากัสตา บวก 1.80% หุ้นเกล็นคอร์ ปรับตัวขึ้น 1.75% และหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 0.83%

หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ปรับตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นเอสตราเซเนกา บวก 0.70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ