ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 8.04 จุด ขณะนักลงทุนรอผลโหวต Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2019 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (13 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่รัฐสภาอังกฤษปฏิเสธข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ในวันอังคาร และรอดูการลงมติต่อไปในวันพุธว่ารัฐสภาจะอนุมัติกระบวนการ Brexit แบบไร้ข้อตกลงหรือไม่ ซึ่งหลังจากปิดตลาด รัฐสภาอังกฤษก็มีมติ 321 ต่อ 278 เสียง ไม่เห็นชอบต่อการที่อังกฤษจะแยกตัวจากสหภาพยุโรป (EU) โดยไร้ข้อตกลง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,159.19 จุด เพิ่มขึ้น 8.04 จุด หรือ +0.11%

ตลาดหุ้นลอนดอนขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยท่ามกลางความไม่แน่ใจเกี่ยวกับกระบวน Brexit และนักลงทุนยังคงจับตาการลงมติในขั้นต่อไป โดยรัฐสภาอังกฤษจะทำการลงมติในวันพฤหัสบดีนี้ว่า จะเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาการแยกตัวออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมในวันที่ 29 มี.ค.หรือไม่ ซึ่งหากรัฐสภามีมติเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป รัฐบาลก็จะต้องทำการเจรจากับ EU ในเรื่องดังกล่าว แต่หากรัฐสภามีมติไม่เรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป อังกฤษก็จะแยกตัวจาก EU อย่างเป็นทางการตามกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค.

หุ้นสแตนดาร์ด ไลฟ์ อเบอร์ดีน ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของอังกฤษ ปรับตัวขึ้น 2.37% หลังจากบริษัททำการปรับโครงสร้างผู้บริหารร่วม โดยแต่งตั้งให้นายคีธ สเคช เป็นซีอีโอแต่เพียงผู้เดียว

หุ้นดับบลิวเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ต บวก 0.60% แม้ทางบริษัทรายงานผลกำไรลดลงก็ตาม

หุ้นพรูเดนเชียล เพิ่มขึ้น 0.41% หลังจากบริษัทประกาศผลกำไรเพิ่มขึ้นในปี 2561 เนื่องจากการขยายธุรกิจใหม่ในภูมิภาคเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ