ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นักลงทุนจับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ในขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,528.38 จุด ลดลง 56.12 จุด, -0.26%ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,334.61 จุด ลดลง 74.40 จุด, -0.25% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,689.50 จุด ลดลง 1.44 จุด, -0.09%

นายซอนนี เพอร์ดู รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า จีนได้เสนอที่จะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐจำนวนมากในระหว่างการเจรจาการค้า พร้อมระบุว่า การเจรจามีความคืบหน้า แต่ยังคงมีความวิตกในประเด็นอื่นๆ อาทิ เทคโนโลยีชีวภาพ

นายเพอร์ดูกล่าวกับผู้สื่อข่าวในการประชุมประจำปีของสมาคมธัญพืชและอาหารสัตว์แห่งชาติในเมืองอมีเลียไอส์แลนด์ รัฐฟลอริดาว่า จีนได้เสนอซื้อสินค้าเกษตรในระดับที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก พร้อมระบุว่า การเจรจาด้านสินค้าเกษตรยังรวมถึงการหารือเกี่ยวกับการที่จีนจะสั่งซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐ รวมทั้งธัญพืชอื่นๆ อาทิ ข้าวโพดและข้าว นอกจากนี้การเจรจายังครอบคลุมถึงสินค้าประเภทเนื้อสัตว์และสัตว์ปีก ซึ่งจะเพิ่มเติมจากข้อเสนอของจีนที่จะซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐอีก 3 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 19-20 มี.ค. เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่ CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์อัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 0% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ